TRACO – Thương Hiệu Vì Môi Trường Xanh Quốc Gia

Công ty CP Vận tải 1 Traco là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải, tiền thân là Công ty Đại lý Vận tải (Transport Agentcy Company) được thành lập từ năm 1969, là doanh nghiệp đầu tiên kinh doanh đại lý Vận tải và Logistics tại Việt Nam. Đến năm 1999, Traco cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty CP Vận tải 1 Traco. Công ty CP Vận tải 1 Traco trải qua 40 năm phát triển, với năng lực vận tải xếp dỡ hùng hậu, hệ thống kho tàng, bến bãi xuyên suốt Bắc, Trung, Nam, đội ngũ nhân viên gồm thợ bậc cao, chuyên gia, kỹ sư, cử nhân, luật sư, thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo tại các cơ sở trong và ngoài nước nhiều kinh nghiệm, mẫn cán, công ty được hàng trăm bạn hàng và đối tác trong và ngoài nước tin tưởng hợp tác. Ngày nay, Traco đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu về vận tải và logistics tại Việt Nam và trong khu vực. Với hơn 1 triệu tấn/năm thông quan qua Cảng, Traco được coi là khách hàng lớn nhất của Cảng Hải Phòng, Cảng Vật Cách. Traco còn là công ty mẹ của một số công ty con thuộc Traco Group, các sản phẩm dịch vụ của Traco đã được đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000.

Chiến lược, sứ mệnh và tầm nhìn 

– Chiến lược phát triển – Văn hóa Doanh nghiệp: Sứ mệnh, Tầm nhìn, Ngành nghề kinh doanh, Ngành hàng kinh doanh, Sản phẩm Doanh nghiệp, Triết lý Doanh nghiệp…
– Với sứ mệnh: Sáng tạo các giải pháp logistics để: Gia tăng giá trị cho khách hàng, nâng cao năng suất vận tải, phát triển Traco, làm giàu đất nước… Chính từ giá trị cốt lõi của Văn hóa Traco đã làm cho Traco đứng vững trong khủng hoảng tạo ra sức mạnh, vận hội phát triển mới: Tăng trưởng bình quân hàng năm > 15%; Thu nhập bình quân > 9 triệu đồng/người.tháng; Cổ tức 25 -:- 40 %/năm.
– Chủ động nghiên cứu yêu cầu của khách hàng, cung cấp và duy trì dịch vụ cao hơn khách hàng mong đợi; Đảm bảo: An toàn hàng hóa, kịp thời tiến độ, minh bạch thông tin, cạnh tranh giá cả.
– Chủ động hợp tác chân thành, ổn định, cùng phát triển; Đảm bảo: Năng suất cao, thanh toán đủ, nghiệp vụ đúng… với các nhà cung ứng.
– Về tầm nhìn chiến lược: LOGISTICS là ngành khoa học kinh tế thực tiễn đã được Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chọn làm mũi nhọn phát triển kinh tế của AEC (năm 2010). Traco đã nắm bắt thời cơ, định hướng doanh nghiệp đi theo con đường phát triển.
– Traco đã, đang và sẽ tiếp tục xây dựng hệ thống thể chế tổ chức quản trị, quản lý, điều hành Doanh nghiệp một cách Chuyên nghiệp – Tận tâm với lòng Tự tin – Sáng tạo – Nhiệt huyết.

Traco phát triển hướng tới là một trong các thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Qua 40 năm hình thành và phát triển Traco là hội viện của: Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA); Liên đoàn Các hiệp hội Giao nhận Kho vận Quốc tế (FIATA); Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Câu lạc bộ các Nhà công thương Việt Nam (VTC); Hiệp hội Đại lý & Môi giới Hàng hải Việt Nam (VISABA); Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam (VATA); Hiệp hội Vận tải hàng hóa Đường bộ Hải Phòng (VHATA) và v.v…
Traco nằm trong TOP 20 Doanh nghiệp Logisitcs Việt Nam 2015 & 2016 của VLA, cung cấp dịch vụ 3PL/4PL/5PL và các giải pháp chuỗi logistics. Thương hiệu Traco đã được Viện Sở hữu Trí tuệ và Hiệp hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận Thương hiệu Nổi tiếng 2015 & 2016.

Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập công ty

Trên cơ sở những gì Traco đã, đang và sẽ làm tiếp tục xây dựng Traco thành nhà cung cấp Dịch vụ Logistics hàng đầu Việt Nam; cùng với đó là tăng quy mô, tăng doanh thu và nâng cao chất lượng dịch vụ cùng hệ thống quản lý hiện đại. Để đạt được kết quả trên còn rất nhiều những khó khăn nhưng với sự đầu tư đồng bộ, định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo chắc chắn rằng Traco sẽ ngày một phát triển vững vàng và vươn ra biển lớn.

Trách nhiệm cộng đồng

Với khẩu hiệu “Sáng tạo giải pháp logistics vì hạnh phúc của chúng ta”, Traco cho rằng kinh doanh dịch vụ không phải vì mình mà vì sự phát triển của đất nước, vì vậy Traco luôn sáng tạo và đào tạo đội ngũ logistics phù hợp với sự phát triển của thế giới và đất nước.
Bên cạnh đó, Traco cũng không quên được rằng sự phát triển bền vững của công ty phải luôn đi kèm với trách nhiệm đối với cộng đồng.
Hằng năm, Traco tham gia ủng hộ Đồng bào lũ lụt Miền Trung, Giúp đỡ người tàn tật và trẻ em mồ côi Hải Phòng; Tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên nhập ngũ; Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam; Ủng hộ hội cựu chiến binh thành phố; Ủng hộ quỹ vì người nghèo … với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

THVMT

Cùng chuyên mục