Công ty Cổ phần Sài Gòn – Đà Lạt được thành lập theo Biên bản cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thành lập Công Ty cổ phần Sài Gòn – Đà Lạt ngày 16/6/2004, gồm 5 cổ đông sáng lập là: Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, Công ty Du lịch Lâm Đồng, Công ty cổ phần Khu Công nghiệp Tân Tạo, Tổng công ty Bến Thành, Công ty Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn với vốn điều lệ 100 tỷ đồng.
Qua quá trình hoạt động và phát triển, hiện tại tổng số cổ đông là 7 gồm: Tổng Công Ty Du Lịch Sài Gòn TNHH MTV, Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và CN Tân Tạo, Tổng Công Ty Bến Thành TNHH MTV, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch Phú Thọ, Cong ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương, Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Du Lịch Chợ Lớn và Quỹ Đàu Tư Phát triển Lâm Đồng. Vốn điều lệ là 160 tỷ đồng.
Công ty Cổ Phần Sài Gòn – Đà Lạt hoạt động trong các lĩnh vực:
– Dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng ăn uống, dịch ụ lữ hành quốc tế và nội địa.
– Tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị trong nước và quốc tế.
– Dịch vụ ăn uống cố định, lưu động và theo hợp đồng.
– Kinh doanh vận chuyển khách theo hợp đồng.
Các đơn vị cơ sở trực thuộc Công ty gồm:
• Khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt: Công trình khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt, số 180 đường 3 tháng 2 – Phường 4 – TP Đà Lạt được khởi công vào tháng 12/2005; hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 10/2008 với qui mô: 160 phòng ngủ, hội trường lớn 450 chỗ phục vụ cho hội nghị, hội thảo, 3 phòng họp từ 30 – 100 chỗ; nhà hàng tầng trệt 350 chỗ, nhà hàng lầu 6 với 150 chỗ; hồ bơi trong nhà kính diện tích 147m² mặt nước, sân tennis, phòng tập thể dục…. theo tiêu chuẩn quốc té 4 sao theo kiến trúc kiểu Pháp cận đại.
• Khách sạn Duy Tân – Nhà hàng Cối Xay Gió:
+ Khách sạn Duy Tân: Gồm 41 phòng đạt tiêu chuẩn 2 sao.
+ Nhà hàng Cối Xay Gió: Qui mô nhà hàng 300 chỗ và 3 phòng ăn riêng sức chứa 50 chỗ.
Quan điểm về quản lý môi trường của Công ty
Hoạt động kinh doanh phát triển bền vững bằng nhiều biện pháp va công cụ tổng hợp thích hợp. Giáo dục ý thức cho từng nhân viên về bảo vệ môi trường trong sinh hoạt, tại công sở và cộng đồng. Ưu tiên công tác phòng chống, suy thoái môi trường hơn việc phải xử lý, phục hồi môi trường.
Chú trọng công tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, thân thiệ với môi trường.
Thực hiện kiểm soát môi trường thường xuyên và định kỳ theo các nội dung của Đề án bảo vệ Môi trường đã đăng ký.
Tham gia tập huấn đầy đủ các chuyên đề về quản lý môi trường sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do các ban ngành tổ chức.
a, Quản lý sử dụng năng lượng:
Nguồn năng lượng chủ yếu cho hoạt động của khách sạn bao gồm: điện, dầu DO và gas. Vậy nên các biện pháp tiết kiệm năng lượng mà công ty đã, đang và sẽ thực hiện là:
Giải pháp kiến trúc của khách sạn 4 phía Đông, Tây, Nam, Bắc đều thoáng mát, không bị che chắn bởi ánh sáng tự nhiên nên ít dùng đèn vào ban ngày; Qui định cụ thể thời gian đóng, mở các thiết bị điện tại các khu vực khách sạn trong ngày và theo nhu cầu phục vụ khách; Thay thế tất cả các bóng đèn công suất cao bằng các loại bóng đèn tiết kiệm điện nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng của khách; Thay đổi công nghệ làm nóng nước hồ bơi từ dầu DO sang sử dụng công nghệ Heat Pump tận thu năng lượng nhiệt từ không khí làm nóng nước; Tham gia Giờ Trái Đất hàng năm…..
b, Quản lý và xử lý nước thải
Ngoài việc thực hiện đúng các quy trình về xử lý nước thải, Công ty còn xây dựng hệ thống bẫy mỡ tập trung để kiểm soát được tại các vị trí nhà hàng, bếp. Vệ sinh hàng ngày nhằm hạn chế tối đa lượng dầu mỡ thừa trong quá trình chế biến thức ăn thải ra môi trường.
c, Kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn
– Sử dụng hệ thống của nhựa Upvc của Euro Window cho toàn khách sạn, giảm thiểu tiếng ồn đồng thời đảm bảo chất lượng không khí và tiết kiệm năng lượng thất thoát.
– Hệ thống máy phát điện dự phòng được thiết kế cách âm, đảm bảo độ ồn trong giới hạn cho phép, không ảnh hưởng xấu đến các khu vực lân cận.
d, Sử dụng các sản phẩm xanh
– Chọn lọc nguồn cung cấp sản phẩm nhất là nguyên vật liệu chế biến thức ăn, đồ uống, các sản phẩm mang tính thân thiện với môi trường; khuyến khích sử dụng các sản phẩm bao bì dễ phân hủy.
– Sử dụng trang thiết bị, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường.
– Kiểm tra trước và sau chế biến sản phẩm ăn – uống; lưu mẫu theo dõi, điều chỉnh và chọn lọc.
Công tác an sinh xã hội
Bên cạnh việc thực hiện tốt các vấn đề liên quan đến môi trường, Công ty Cổ Phần Sài Gòn – Đà Lạt cũng vô cùng coi trọng công tác an sinh xã hội.
Hàng năm, công ty đều vận động CBCNV, đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên tham gia hoạt động và đóng góp an sinh xã hội, tiêu biểu như: tham gia các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, hiến máu nhân đạo, giúp đỡ học sinh nghèo các huyện, tặng sổ Bảo hiểm y tế cho người già neo đơn Phường 4 – Đà Lạt, trồng cây, làm vệ sinh môi trường thành phố …. Cùng với đó là đóng góp cho một số quỹ như: quỹ công nhân lao động nghèo, quỹ mái ấm công đoàn, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung, quỹ thiên tai bão lụt… với số tiền đóng góp hàng năm lên đến hàng trăm triệu đồng.
một số hình ảnh của Khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt
THVMT