Bệnh viện mắt Tây Nguyên đi vào hoạt động từ năm 2014, cho đến nay đã được 5 năm. Trong thời gian qua, bệnh viện đã không ngừng cố gắng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đầu tư các trang thiết bị nhằm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh của người dân được tốt nhất.
Cùng với nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân của cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện ngày càng được đánh giá tốt hơn, các phong trào thi đua đã triển khai toàn bệnh viện như: Tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo, thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử” của cán bộ y tế, chủ động đổi mới tư duy, phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Thực hiện tốt phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào do các cấp phát động. Trong quá trình công tác, tập thể cán bộ bệnh viện luôn tích cực rèn luyện, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu” nhằm đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Không để xảy ra sai sót lớn về chuyên môn kỹ thuật, bước đầu tạo được sự đồng tình và tin tưởng của người bệnh.
Bên cạnh đó, Bệnh viện luôn chú trọng đến nội dung “Xanh – Sạch – Đẹp” nhằm tạo môi trường làm việc tích cực, trong lành, cung cấp cho bệnh nhân không khí trong lành khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.
Bệnh viện “Xanh”
– Khuân viên Bệnh viện đảm bảo cây cảnh, cây xanh được chăm sóc tốt, cắt tỉa thường xuyên. Hằng năm, Bệnh viện trồng bổ sung thêm cây xanh tại một số khu vực để dần phủ xanh và tạo bóng mát.
– Để tạo không gian xanh, Bệnh viện bố trí chậu hoa, cây cảnh tại các khu vực tiếp đón hành lang, khu vực ngồi chờ của bệnh nhân …
Bệnh viện “Sạch”
– Các lối đi, hành lang các khoa phòng, buồng bệnh đều sạch sẽ.
– Có đầy đủ nước ăn uống, nước sinh hoạt phục vụ cho nhu cầu của nhân viên, người bệnh và người nhà bệnh nhân.
– Có đủ nhà vệ sinh, bồn rửa tay và xà phòng, dung dịch rửa tay cho người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên. Buồng vệ sinh có hướng dẫn phù hợp, dọn dẹp sạch sẽ, không có mùi hôi, không có rác, bụi bẩn.
– Quanh khu vực ngồi chờ của bệnh nhân, Bệnh viện trang bị đủ thùng rác, có tranh, ảnh, sách báo truyền thông về chăm sóc giữ gìn sức khỏe, vệ sinh môi trường.
– Xây dựng quy trình xử lý rác thải tại bệnh viện và được áp dụng thực hiện: phân loại, thu gom lưu giữ và xử lý chất thải y tế theo đúng quy định.
Bệnh viện “Đẹp”
– Khu vực ngồi chờ có đủ ánh sáng và quạt thông gió đầy đủ, tầng và tường nhà được sơn theo định kỳ, thường xuyên kiểm tra, theo dõi, bảo trì, khắc phục kịp thời khi có bong tróc, hư hỏng.
– Có khu vực dành riêng để xe cho bệnh nhân, thân nhân người bệnh và viên chức bệnh viện.
– Có đầy đủ ga, quần áo cho bệnh nhân và thay đồ đúng theo lịch. Các khoa, phòng đảm bảo trang thiết bị, vật dụng được bố trí khoa học, sắp xếp gọn gàng.
– Trang phục của cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh được cung cấp người bệnh được cung cấp đầy đủ, đúng mẫu, màu và đảm bảo sạch sẽ.
Việc thực hiện xây dựng cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp” đã bước đầu giúp bệnh viện tạo được sự hài lòng của người bệnh cũng như hoạt động hiệu quả hơn, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh.