Công Ty TNHH MTV Cơ khí 17 – Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường

   Công ty TNHH MTV Cơ khí 17-Tổng cục CNQP (còn gọi là Nhà máy Z117) được thành lập ngày 19/5/1956), là doanh nghiệp nhà nước chuyên sản xuất các sản phẩm cơ khí, xử ký bề mặt kim loại, quân trang, đồ gia dụng, bếp nướng xuất khẩu.
Với đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư giàu kinh nghiệm và công nhân có tay nghề cao, có khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Công ty không ngừng đổi mới, đầu tư trang thiết bị, công nghệ, nhằm nâng cao năng lực sản xuất hàng quốc phòng, gia dụng và sản phẩm xuất khẩu với chất lượng ổn định, mẫu mã đa dạng, đảm bảo tiến độ giao hàng.

   Trên cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển, Công ty có điều kiện quan tâm chăm lo, đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách xã hội đối với ngưười lao động, đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV được nâng lên. Vị thế và uy tín của Công ty ngày càng được nâng cao, được khách hàng trong và ngoài nưước đánh giá cao, biết đến thưương hiệu của Công ty, có nhiều đối tác nưước ngoài đến đơn vị nghiên cứu và đặt vấn đề sản xuất kinh doanh với nhiều hình thức đa dạng. Một số đối tác đề nghị tăng kim ngạch, giá trị sản xuất đáp ứng cho thị trưường xuất khẩu.
Trải qua quá trình phát triển, đến nay Cơ khí 17 đã có những bước tiến nhảy vọt, khẳng định được uy tín và thương hiệu trong ngành cơ khí với khả năng sản xuất những sản phẩm có chất lượng cao. Thị trường xuất khẩu sản phẩm cơ khí chủ yếu của Công ty cơ khí 17 những năm qua là thị trường Châu Âu với các loại bếp xuất khẩu cho Tập đoàn Landmann-CHLB Đức; đồ gia dụng bằng inox cho Tập đoàn IKEA-Thụy Điển; khung máy xuất khẩu tại chỗ cho Công ty Jaguar-Nhật Bản…
Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng hiện đại, đầu tư đổi mới công nghệ, trang thiết bị tiên tiến được xem như “chiếc đũa thần”, nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường là điều tất yếu của doanh nghiệp nói chung và Công ty cơ khí 17 – Bộ Quốc phòng nói riêng.
Nhận thức được tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm đối với sự tồn tại, phát triển và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, thời gian qua, Cơ khí 17 đã luôn quan tâm đến công tác quản lý kỹ thuật, cải tiến công nghệ, nỗ lực phấn đấu để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước và ngoài nước. Công ty đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và tiêu chuẩn IWAY, 5S, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc cải tiến liên tục chất lượng sản phẩm và dịch vụ, giúp kiểm soát quá trình sản xuất tốt, sản phẩm có chất lượng ổn định tạo niềm tin cho khách hàng.

   Công ty TNHH MTV Cơ khí 17 ý thức rõ trách nhiệm về công tác bảo vệ môi trường và coi đây là nhiệm vụ mang tính xã hội sâu sắc. Thông qua mọi hoạt động của mình, công ty đã không ngừng nỗ lực trong việc bảo vệ môi trường, đồng thời luôn thúc đẩy các hoạt động môi trường, góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Nhận thức được trách nhiệm trước xã hội trong việc phòng ngừa ô nhiễm môi trường. Công ty đã không ngừng nỗ lực với quyết tâm cao nhất trong khả năng có thể, liên tục đưa ra những cải tiến đối với chất thải nguy hại và không nguy hại.
Với mục tiêu và mong muốn chứng minh rằng, sự bền vững về xã hội và đạo đức kinh doanh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trên bước đường phát triển của mình, bằng sự đoàn kết và nỗ lực của Ban điều hành và toàn thể CBCNV, trong những năm vừa qua Công ty TNHH Một thành viên cơ khí 17 (Nhà máy Z117) đã đạt được nhiều chứng nhận tiêu chuẩn được quốc tế công nhận như: IWAY, BSCI, SMETA, CTPAT, ICS, SA8000…

  Việc này cũng cho thấy cùng với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thành kế hoạch sản xuất, Công ty còn hướng đến mục tiêu khác trong đó có nội dung cải thiện tốt nhất điều kiện làm việc, chăm lo cho sức khỏe cho người lao động, tạo môi trường làm việc tốt và an toàn.

Cùng chuyên mục