Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – MILIKET đạt top 10 thương hiệu vì môi trường
Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – MILIKET tiền thân là Xí nghiệp Lương Thực Thực Phẩm Colusa và Xí Nghiệp Lương Thực Thực Phẩm Miliket được Tổng Công Ty lương thực Miền Nam quyết định hợp nhất năm 2004 và được Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn quyết định cổ phần hóa năm 2006.
Thương hiệu Colusa – Miliket là thương hiệu uy tín trên 50 năm, được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích – tín nhiệm. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu, Colusa – Miliket luôn đặt “Chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu”, và luôn tập trung cho công tác “sản xuất sạch vì môi trường xanh”, xem đây là nền tảng quan trọng quyết định đến sự phát triển bền vững của Công ty.
Công ty đã có nhiều công tác nghiên cứu, phát triển và cải tiến công nghệ; ứng dụng công nghệ mới:
+ Thay đổi lò hơi đốt than cám sang lò hơi đốt trấu theo công nghệ tầng sôi (công nghệ Biomax) giúp giảm giá thành sản phẩm, cải thiện các chỉ số khí thải môi trường.
+ Xây dựng công trình quan trọng vì Môi trường: Hệ thống xử lý nước thải đầu tư và vận hành đạt tiêu chuẩn nước thải loại B theo TCVN, áp dụng chương trình sản xuất sạch hơn vào trong các công đoạn sản xuất giảm chất thải ra môi trường.
Được thành lập từ trước năm 1975, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, nhãn hiệu mì ăn liền Colusa – MILIKET tiếp tục được người tiêu dùng ưa thích, với gói mì giấy kraft và hình ảnh hai con tôm. Từ sự ưa thích đó mì ăn liền đã được người tiêu dùng thường gọi là Mì Tôm, Mì Tôm… Do đó, nói đến mì tôm là nhớ đến mì có hình ảnh hai con tôm của hãng mì Colusa – MILIKET.
Với chỉ một vài sản phẩm mì ăn liền truyền thống từ thưở ban đầu, đến nay sản phẩm Colusa – MILIKET đã được phát triển đa dạng hóa bao gồm trên 60 mặt hàng thực phẩm chế biến các loại, nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.
Hiện nay, với đội ngũ cán bộ chuyên viên và công nhân có chuyên môn kỹ thuật cao và nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất kinh doanh lương thực thực phẩm chế biến, Colusa – MILIKET đã cung ứng cho thị trường người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu các mặt hàng chủ lực mì ăn liền, bao gồm nhiều mẫu mã, hương vị khác nhau mang đặc trưng của người Á Đông như : Gà, Tôm Cua, Heo, Bò, Vịt, Thập cẩm, Chay nấm, Tôm chua cay…
Bên cạnh sản phẩm mì ăn liền truyền thống, sản phẩm Colusa – MILIKET ngày càng trở nên phong phú hơn với các mặt hàng thực phẩm chế biến khác như : Miến , Bún, Phở, Hủ tiếu, cháo ăn liền…, và các mặt hàng gia vị như : Nước tương, tương ớt, bột canh, nước chấm thực vật,… Đặc biệt các loại sản phẩm này được sản xuất với nhiều hương vị khác nhau, đã hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu về khẩu vị thị hiếu, tạo điều kiện phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng hiện tại và tiềm năng trong tương lai.
Xác định chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu, từ năm 2001 Công ty đã xây dựng hoàn thiện tiêu chuẩn và thực hiện làm việc theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 do tổ chức BVQI (Tên gọi hiện nay la BVC) của Anh Quốc chứng nhận. Thực hiện các chương trình đầu tư mạnh cho sản xuất, hiện nay công ty đã nhập khẩu dây chuyền máy mới hiện đại theo công nghệ Nhật Bản với công suất 500.000 gói mì/ngày.
Cùng với hệ thống phòng thí nghiệm, phòng kiểm nghiệm hiện đại, Công ty đã sản xuất ra nhiều sản phẩm mới với chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm.
Ngày 20/7/2023 vừa qua, dưới sự bảo trợ và tư vấn tổ chức của Hiệp hội Thông tin Tư vấn Kinh tế Thương mại Việt Nam (VICETA), Công ty Cổ phần Tư Vấn và Phát Triển Truyền Thông Brand Vina cùng các cơ quan báo chí truyền hình Hà Nội thực hiện tổ chức chương trình truyền thông “Xây dựng và Phát triển Nền kinh tế Xanh Quốc Gia năm 2023”.
Trong khuôn khổ chương trình, Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – MILIKET đã vinh dự nhận được giải thưởng “Top 10 Thương Hiệu Vì Môi Trường Xanh Quốc Gia”, tiếp tục bổ sung vào danh sách giải thưởng danh giá do các cơ quan, ban ngành uy tín Việt Nam trao tặng trong hành trình phát triển.
Chương trình tổ chức nhằm mục đích tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng cộng đồng các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp theo xu hướng đầu tư, áp dụng kỹ thuật công nghệ cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng quy trình hoạt động khép kín, thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; giảm cường độ phát thải; xanh hóa sản xuất; xanh hóa lối sống, thể hiện nâng cao trách nhiệm với xã hội. Từ đó tạo ra những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng và uy tín, hướng tới lợi ích, sức khỏe của khách hàng thị trường trong nước và quốc tế.