Công Ty Cổ Phần Nhựa Hưng Yên – Doanh Nghiệp Phát Triển Kinh Tế Xanh Bền Vững

Thứ Ba , 10 Tháng Mười, 2017 | 10:28 sáng

Trải qua 43 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty cổ phần (CP) Nhựa Hưng Yên luôn khẳng định được uy tín, chất lượng, thương hiệu và đang phát triển bền vững, chiếm lĩnh được thị trường tiềm năng, khắt khe của Nhật Bản, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động. Công […]

Trải qua 43 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty cổ phần (CP) Nhựa Hưng Yên luôn khẳng định được uy tín, chất lượng, thương hiệu và đang phát triển bền vững, chiếm lĩnh được thị trường tiềm năng, khắt khe của Nhật Bản, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.
Công ty CP Nhựa Hưng Yên được thành lập ngày 1-1-1974, tiền thân là Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, trực thuộc Bộ Công nghiệp nhẹ (nay là Bộ Công thương). Năm 2005, thực hiện chủ trương đổi mới doanh nghiệp, Công ty Nhựa Hưng Yên được phép chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần. Sau 12 năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Công ty CP Nhựa Hưng Yên đã có tốc độ phát triển vượt bậc, từ một nhà máy với hơn 100 lao động, doanh số khoảng 80 tỷ đồng, sản phẩm chủ yếu là màng mỏng PVC, mút xốp cung cấp cho thị trường trong nước, đến nay đã có 10 đơn vị sản xuất hàng xuất khẩu 100% vào thị trường Nhật Bản, với mặt hàng bao bì, màng mỏng PE, PP các loại có in, không in, dạng cuộn, dạng túi phục vụ cho nhu cầu đựng thực phẩm chế biến sẵn như: bánh mì, gà rán, thức ăn nhà bếp và các nhu cầu dân sinh khác. Với sản lượng xuất khẩu 60 nghìn tấn/năm, kim ngạch xuất khẩu khoảng 100 triệu USD, Công ty CP Nhựa Hưng Yên tạo việc làm cho hơn 1.200 lao động, thu nhập bình quân 17 triệu đồng/người/tháng; nộp ngân sách hàng trăm tỷ đồng. Nhiều năm liền công ty được Cục Thuế tỉnh Hưng Yên tặng danh hiệu Đơn vị nộp thuế tiêu biểu, xứng đáng là công ty đầu tiên được đăng ký thương hiệu độc quyền tại thị trường Nhật Bản từ năm 2010.
Nền tảng làm nên thành công đó là nhờ sự đổi mới. Công ty CP Nhựa Hưng Yên đã có bước đi táo bạo, quyết định chuyển sang sản xuất túi PE xuất khẩu. Để sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường Nhật Bản, công ty đề ra phương châm “chất lượng – tiến độ – giá thành sản xuất – sự tận tâm”, trong đó chất lượng sản phẩm được coi là một trong những năng lực cạnh tranh cốt lõi. Công ty CP Nhựa Hưng Yên đã tiếp nhận, đưa công nghệ hiện đại của Nhật Bản vào sản xuất, thực hiện các quy trình nghiêm ngặt về vệ sinh môi trường, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008. Đồng thời, công ty còn phải đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn JIS Z 1702:1994 (tiêu chuẩn hệ thống sản xuất khép kín). Phía khách hàng cũng bắt buộc công ty phải tuân thủ tiêu chuẩn 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) nhằm loại bỏ các lãng phí trong sản xuất, giảm đến mức thấp nhất các hoạt động không gia tăng giá trị, bảo đảm môi trường làm việc với tinh thần cải tiến liên tục, luôn đặt mục tiêu an toàn và chất lượng lên hàng đầu.
Công tác đào tạo nghề luôn được Công ty CP Nhựa Hưng Yên quan tâm, chú trọng. Người lao động qua tuyển chọn vào làm việc tại các dây chuyền sản xuất được công ty tổ chức đào tạo trong thời gian từ ba đến sáu tháng với các nội dung như: Nội quy lao động theo quy định của pháp luật, văn hóa doanh nghiệp, an toàn lao động, đào tạo chuyên môn từ khâu lý thuyết cho đến thực hành… Hằng năm, công ty mở các lớp đào tạo nâng cao tay nghề cho gần 700 lao động thường xuyên tổ chức các lớp cho công nhân mới vào nghề học hỏi các kinh nghiệm, kỹ năng sản xuất của những thợ giỏi, thợ lành nghề. Người lao động làm các công việc chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật thường xuyên được công ty cử đi học các lớp nâng cao nghiệp vụ, nắm bắt những công nghệ tiên tiến nhất.
Bên cạnh chiến lược cạnh tranh và mục tiêu tăng trưởng kinh tế, các hoạt động của công ty luôn gắn liền lợi ích xã hội: lợi ích người tiêu dùng, lợi ích người lao động, lợi ích cộng đồng. Công ty CP Nhựa Hưng Yên nhận thức rằng, quyền lợi và lợi ích của người lao động chính là quyền lợi và lợi ích của công ty. Bởi vậy, công ty luôn không ngừng nâng cao trách nhiệm của mình với cộng đồng. Mọi lao động trong công ty được đối xử tôn trọng, bình đẳng, không phân biệt tuổi tác, giới tính, tôn giáo, vị trí làm việc. Công ty chú trọng chăm lo đời sống của hơn 1.200 lao động, những lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm, được công ty thưởng thêm năm tháng lương. Thu nhập của người lao động trong công ty đang đứng tốp đầu của tỉnh Hưng Yên. Sức khỏe của người lao động được công ty đặt lên hàng đầu, môi trường chung quanh nơi làm việc được cải thiện, chất lượng bữa ăn công nghiệp được nâng cao, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong suốt 43 năm hoạt động, Công ty CP Nhựa Hưng Yên chưa có trường hợp công nhân nào bị ngộ độc thực phẩm. Công ty đã đưa nước sạch uống trực tiếp vào các nhà xưởng cho người lao động sử dụng. Hằng năm, công nhân được đi du lịch, được khám sức khỏe tổng thể. Người lao động ốm đau ngoài việc được hưởng các chế độ theo quy định, còn được công ty hỗ trợ hai triệu đồng. Hằng tháng, mỗi đoàn viên công đoàn tự nguyện đóng 30 nghìn đồng để giúp đỡ những đoàn viên không may gặp khó khăn, đau ốm, hoạt động này được người lao động hưởng ứng rất nhiệt tình. Hằng năm, công ty ủng hộ hàng trăm triệu đồng vào quỹ khuyến học, các quỹ từ thiện của địa phương; tặng 400 suất quà cho con em những hộ dân sống trong khu vực và hỗ trợ nhiều hoạt động phong trào chung của địa phương.

Công tác bảo vệ môi trường

Trong công tác bảo vệ môi trường, với cam kết giảm đến mức thấp nhất các tác động môi trường do hoạt động sản xuất, Công ty Cổ phần Nhựa Hưng Yên đã đầu tư, sử dụng công nghệ hiện đại, nguyên liệu dùng để sản xuất đều nhập từ nước ngoài nên không thải khói và nước thải trong sản xuất ra môi trường. Các sản phẩm của công ty phù hợp quy định của Thông tư 30/2011/TT-BCT của Bộ Công thương, ngày 10-8-2011 quy định tạm thời về giới hạn hàm lượng cho phép của một số hóa chất độc hại trong sản phẩm nhựa. Đồng thời, công ty thực hiện việc quan trắc môi trường thường xuyên, ba tháng một lần; kết quả quan trắc định kỳ hằng quý được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam lấy mẫu, phân tích, xác nhận đều đạt tiêu chuẩn cho phép. Cụ thể, kết quả quan trắc quý II-2017 ở khu vực sản xuất số 91, đường Nguyễn Văn Linh, TP Hưng Yên cho thấy: quan trắc không khí chung quanh công ty, không khí khu vực sản xuất; các chỉ tiêu phân tích môi trường chung quanh và khu vực sản xuất của công ty đều nằm trong giới hạn cho phép của QCVN05:2013/BTNMT; QCVN06:2009/BTNMT; QCVN26:2009/BTNMT; QĐ3733/2002/QĐ-BYT. Công ty áp dụng các biện pháp tốt nhất trong quản lý và xử lý rác thải; phổ biến chính sách, giáo dục và đào tạo người lao động ý thức bảo vệ môi trường; thường xuyên mở các lớp đào tạo, cử người đi học các lớp nghiệp vụ để cán bộ, công nhân viên có kỹ năng xử lý và phối hợp các bộ phận kỹ thuật, nâng cao trách nhiệm với môi trường nhà máy và địa bàn dân cư chung quanh nhằm cải thiện môi trường trong công ty và cho cộng đồng dân cư; hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất xanh hàng đầu của ngành công nghiệp nhẹ.
Trước những thành tích Công ty CP Nhựa Hưng Yên đạt được sau khi thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hưng Yên vừa qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển ghi nhận Công ty CP Nhựa Hưng Yên đã vượt qua khó khăn, thách thức của thời kỳ bao cấp để chuyển sang cơ chế thị trường, là mô hình cổ phần hóa thành công, hiệu quả, điển hình. Phó Chủ tịch Quốc hội biểu dương công ty đã bảo đảm tốt ba lợi ích: của cổ đông, người lao động và Nhà nước. Đồng chí mong muốn công ty tiếp tục phát huy truyền thống, bằng mọi giá phải giữ vững được thị trường Nhật Bản với tiêu chí: Chất lượng – Hiệu quả – đáp ứng mong mỏi của người tiêu dùng. Đồng thời, đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ, giúp đỡ, xây dựng Công ty CP Nhựa Hưng Yên thành mô hình kiểu mẫu trong ngành nhựa cả nước.

hình ảnh nhà máy công ty

Qua sự nỗi lực sáng ngày 07/10 vừa qua tại Nhà Hát Thanh Thiếu Niên Việt Nam, Công ty Cổ phần Nhựa Hưng Yên đã vinh dự đạt Top 20 Doanh Nghiệp Phát Triển Kinh Tế Xanh Bền Vững do Trung ương hội kinh tế Môi trường Việt Nam kết hợp với Viện Khoa học Phát triển Nhân lực Kinh Tế và Văn hóa, Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng tổ chức thực hiện.

Một số hình ảnh công ty nhận giải trong buổi lễ

THVMT

  • Từ khóa :

Bình luận

Trở thành người đầu tiên viết phản hồi

Thông báo
avatar
wpDiscuz

Cùng chuyên mục

Ban truyền thông Chương trình Xây dựng & Phát triển Nền Kinh Tế Xanh Quốc Gia
Đơn vị quản lý: Viện Những Vấn Đề Phát Triển
Trung Tâm Tư Vấn Phát Triển Kinh Tế Thương Mại Việt Nam
Viện trưởng: TS Thang Văn Phúc
Địa chỉ: Số 7 Liền Kề 4 Tổng cục 5 Yên Xá – Tân Triều – Thanh Trì – Hà Nội
Hotline hỗ trợ thông tin : 0982369569 – Ms Giang
Điện thoại: 024 3234 3888