Pullman Saigon Centre – Biểu tượng của sự sang trọng và hiện đại

Tọa lạc tại vị trí chiến lược ở Quận 1, chỉ cách Chợ Bến Thành 10 phút đi bộ và cách Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) 30 phút, Pullman Saigon Centre là cửa ngõ dẫn tới các điểm tham quan hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh.

Cống chính Trần Hưng Đạo

Khách sạn Pullman Saigon Centre được xây dựng vào năm 2013 với sứ mệnh mang đến không gian lưu trú sang trọng và hiện đại cho du khách. Dưới sự quản lý của tập đoàn Accor, khách sạn nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm lưu trú 5 sao hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh.

Nơi đây sở hữu 306 phòng nghỉ được thiết kế hiện đại, tích hợp đầy đủ tiện ích như hồ bơi, trung tâm thể dục, khu spa cao cấp và hệ thống nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn quốc tế, từ buffet quốc tế tại Food ConneXion, đến ẩm thực Á – Âu cả ngày tại Urbane Lounge. Bên cạnh đó, khách sạn còn có không gian tổ chức sự kiện rộng rãi, có thể phục vụ lên đến 350 khách, đáp ứng nhu cầu của các khách hàng doanh nghiệp.

Bể bơi khách sạn

Trong bối cảnh hiện đại, khi ngành công nghiệp sản xuất tiếp tục đối mặt với những thách thức về ô nhiễm không khí, nước và đất, du lịch – được mệnh danh là “ngành công nghiệp không khói” – ngày càng đề cao khái niệm du lịch bền vững. Hướng đi này không chỉ giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và xã hội mà còn tối đa hóa lợi ích kinh tế, góp phần phát triển cộng đồng một cách hài hòa. Tại Pullman Saigon Centre, cam kết bảo vệ môi trường không chỉ là một trách nhiệm mà còn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Khách sạn không ngừng tiên phong trong việc tích hợp các sáng kiến bền vững vào dịch vụ lưu trú, đảm bảo sự hài hòa giữa trải nghiệm khách hàng và các giá trị phát triển xanh. Với mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành khách sạn thân thiện với môi trường, Pullman Saigon Centre mang đến cho du khách không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, nơi mỗi hành động nhỏ đều góp phần bảo vệ hành tinh.

Từ Ban Quản Lý đến toàn bộ nhân viên, 100% đều được khuyến khích và theo dõi lộ trình đào tạo về phát triển bền vững thông qua nền tảng trực tuyến “School for Change” của Accor. Chương trình này không chỉ trang bị kiến thức về các quy chuẩn 5S hay kỹ năng quản trị khách sạn mà còn mở rộng hiểu biết về biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học, tác động của con người đến xã hội, quyền con người, cũng như chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn Accor và từng khách sạn thành viên. Ngoài ra, nhân viên còn được tìm hiểu về các chứng chỉ xanh mà Accor hướng đến cho từng thương hiệu, cùng các chủ đề quan trọng liên quan đến phát triển bền vững.

Số lương nhân viên có chứng chỉ “School for change” theo bộ phận

Bên cạnh các buổi đào tạo trực tuyến, Pullman Saigon Centre cũng tổ chức các buổi đào tạo trực tiếp về phân loại rác, giảm thiểu lãng phí thực phẩm và quy trình xử lý chất thải hữu cơ. Khách sạn cũng kết hợp với bên thu gom chất thải hữu cơ có những lớp đào tạo đến các nhân viên để hiểu rõ hơn quy trình của việc phân loại rác từ nguồn. Khách sạn cũng có cơ hội cử 4 nhân viên tham gia khóa học về môi trường Đào tạo kiểm kê và lập báo cáo phát thải khí nhà kính theo quy định pháp luật. Hướng dẫn ISO 14064-1; Bảo vệ môi trường doanh nghiệp từ Sở Công Thương vào tháng 10/2024 nhằm củng cố kiến thức và truyền đạt những kiến thức mới về lại cho cơ sở Khách sạn

Lớp đào tạo về Phát triển bền vững – Bảo vệ môi trường

Song song với việc đào tạo, Pullman Saigon Centre cũng thực hiện các hoạt động thực tiễn để thực hành áp dụng các kiến thức vào đời sống, góp phần bảo vệ môi trường. Khách sạn đã phối hợp cùng các đơn vị khách sạn Accor tại Sài Gòn tham gia trồng cây tại Rừng Ngập Mặn Cần Giờ (4/2023), tham gia chương trình “Một ngày làm Chiến Binh Giải Cứu Môi Trường” với lớp học 3 Mộc của Green Connect (4/2024)…Những hoạt động này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn tạo cơ hội gắn kết nhân viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức chung về phát triển bền vững. Khi cùng nhau tham gia vào các sáng kiến xanh, nhân viên không chỉ học hỏi thêm kiến thức mà còn xây dựng sự đoàn kết, chung tay vì một môi trường làm việc thân thiện và bền vững hơn.

 Hoạt động “Một ngày làm Chiến Binh Giải Cứu Môi Trường”

Trải nghiệm lưu trú tại Pullman Saigon Centre không chỉ là sự tận hưởng những tiện nghi sang trọng mà còn là hành trình đồng hành cùng nhau xây dựng một tương lai bền vững. Là tiên phong trong việc phát triển khách sạn bền vững, khách sạn không ngừng nỗ lực để giảm thiểu tác động đến môi trường và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn bằng nhiều sáng kiến, giải pháp sáng tạo và tiên phong

Ủng hộ sự bền vững, Pullman Saigon Centre loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm nhựa dùng một lần và thay thế ly và ống hút nhựa bằng các lựa chọn giấy thân thiện môi trường; sử dụng Hệ thống BMS (Building Management System) tự động điều chỉnh đèn và điều hòa không khí theo thời gian biểu tối ưu; sử dụng 100% bóng đèn LED trong toàn khách sạn; triển khai hệ thống lọc nước tuần hoàn cho hồ bơi; lắp đặt vòi sen 3 chế độ, bồn toilet có 2 khoang nước (6l và 3l) để giảm lượng nước tiêu thụ…

Pullman Saigon Centre còn đẩy mạnh hợp tác bền vững với các đơn vị quản lý rác thải địa phương như Ve Chai Chú Hỏa, thu gom và tái chế rác thải nhựa thành những vật liệu hữu ích, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Đồng thời, thông qua sự hợp tác với Viet Harvest, khách sạn chuyển các thực phẩm dư thừa đến những người có hoàn cảnh khó khăn, không chỉ giúp giảm lãng phí mà còn mang lại những bữa ăn dinh dưỡng cho cộng đồng trên khắp Việt Nam.

Bên cạnh các sáng kiến về môi trường và xã hội, ẩm thực bền vững cũng là một trong những giá trị cốt lõi mà Pullman Saigon Centre theo đuổi. Hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp địa phương không chỉ giúp khách sạn giảm thiểu lượng khí thải carbon mà còn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tinh túy, kết tinh từ nguyên liệu tươi ngon và hương vị bản địa độc đáo.

Trong hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, Pullman Saigon Centre không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng. Chính sự tận tâm và đổi mới không ngừng đã giúp khách sạn gặt hái nhiều thành tựu đáng tự hào. Đơn vị vinh dự nhận Giải thưởng “Khách sạn 5 sao hàng đầu năm 2023” do Sở Du Lịch TP. Hồ Chí Minh trao tặng vào tháng 4 năm 2024. Tiếp theo đó, vào tháng 11 năm 2024, đơn vị nhận Chứng nhận Green Globe – chứng nhận quốc tế uy tín về phát triển bền vững trong ngành khách sạn và du lịch. Pullman Saigon Centre là khách sạn đầu tiên của tập đoàn Accor tại TP. Hồ Chí Minh đạt được chứng nhận này. Năm 2025, khách sạn còn nằm trong top những đơn vị vinh dự xét trao giải thưởng Chương trình truyền thông xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh quốc gia…Những thành tích đó là động lực để Pullman Saigon Centre tiếp tục thực hiện các hoạt động vì môi trường, theo đuổi mục tiêu “Net Zero” của quốc gia vào năm 2050.

Với tầm nhìn phát triển bền vững, chất lượng dịch vụ hàng đầu và tiện nghi đẳng cấp, Pullman Saigon Centre là lựa chọn lý tưởng cho du khách khi đến TP. Hồ Chí Minh. Khách sạn không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng và công tác đỉnh cao với thiết kế hiện đại, dịch vụ tinh tế mà còn cam kết chung tay bảo vệ môi trường, hướng đến một tương lai bền vững. Là một thành viên của tập đoàn Accor – một trong những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới, Pullman Saigon Centre không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường khách sạn cao cấp tại Việt Nam.

BT: Phan Thảo Anh

Cùng chuyên mục

 

Về Tập đoàn VAS | Vững vàng Tâm thép | VAS Group